Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội – Huế 3 ngày 2 đêm tự túc, tiết kiệm

0

Cập nhật vào 25/12

Bài viết dưới đây, Miền Trung đẹp sẽ chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích và gợi ý lịch trình, chi phí khi du lịch Hà Nội – Huế 3 ngày 2 đêm để bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình.

1. Phương tiện đi từ Hà Nội vào Huế

Từ Hà Nội đi Huế, bạn có thể lựa chọn xe khách, máy bay hay tàu hỏa tùy theo khả năng, sở thích của bạn.

Đi bằng máy bay

Hiện nay có 3 hãng hàng không cung cấp đường bay Huế – Hà Nội là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air.

Tip: Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể săn vé giá rẻ đi Huế tại website của các hãng hàng không trên. Sau khi đến sân bay Phú Bài, bạn đi bằng xe buýt hoặc taxi 18 km là đến trung tâm TP.Huế.

Du lịch Huế bằng máy bay tới sân bay Phú Bài

Đi bằng tàu hỏa

Nếu bạn có dư dả thời gian thì nên chọn tàu hỏa để ngắm nhìn cảnh sắc ven đường. Hàng ngày tại ga Hà Nội có 5 chiều khởi hành đi Huế.

  • Tàu SE1: [Hà Nội 19h30 – Huế 8h48].
  • Tàu SE3: [Hà Nội 22h00 – Huế 10h27].
  • Tàu SE5: [Hà Nội 9h00 – Huế 22h42].
  • Tàu SE7: [Hà Nội 6h00 – Huế 19h47].
  • Tàu TN1: [Hà Nội 13h10 – Huế 03h39].

Đi bằng xe khách

Có rất nhiều hãng xe khách chất lượng cao từ Hà Nội đến Huế. Các hãng xe đi Huế thường xuất phát từ buổi chiều tối và đến Huế vào sáng sớm hôm sau. Một số hãng xe đi Huế còn hỗ trợ đưa, đón tận nơi, rất thuận tiện cho việc di chuyển của bạn.

Bạn có thể đặt chuyến xe xuất phát từ Hà Nội lúc chiều Thứ 6 và đến Huế khoảng 06:00 – 07:00 sáng Thứ 7 hôm sau, và bắt đầu hành trình du lịch 3 ngày tại Huế của mình.

2. Gợi ý lịch trình du lịch Huế 3 ngày 2 đêm

2.1. Ngày 1: thăm Đại Nội Huế, chùa Thiên Mụ và sông Hương

Sau một đêm dài ngon giấc trên những chuyến xe êm ái thì việc đầu tiên sau khi đến Huế là bạn sẽ nên tìm ngay một quán ăn sáng để nạp năng lượng, chuẩn bị cho một ngày tham quan dài đúng không nào?

Đại Nội Huế (Hoàng Cung Huế)

Địa điểm đầu tiên chắc chắn bạn nên ghé thăm đó chính là Đại Nội Huế. Vé vào Đại Nội Huế và tham quan bảo tàng cổ vật cung đình Huế áp dụng cho người lớn là 75.000đ/vé, trẻ em là 10.000đ/vé.

Đại nội Huế là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới Huế

Đại Nội Huế nằm bên bờ bắc dòng sông Hương gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, thường được gọi chung lại là Đại Nội.

Đại Nội Huế có kiến trúc nghệ thuật cung đình và vườn hào vô cùng độc đáo, được bắt đầu xây dựng từ đời vua nhà Nguyễn đầu tiên là vua Gia Long, trải qua 13 đời vua đây là nơi ở, sinh hoạt của 13 vị vua này.

Thế Tổ miếu bên trong hoàng thành Huế

Thế Tổ miếu bên trong Hoàng thành Huế

Sau đó là chuyến tham quan bảo tàng cổ vật cung đình Huế. Bảo tàng nằm ngay trong thành nội, được trưng bày tại điện Long An, được đánh giá là một công trình có kiến trúc tuyệt mỹ với hàng ngàn cổ vật cung đình Huế được trưng bày tỉ mỉ và công phu.

Thăm chùa Thiên Mụ

Sau khi hoàn thành chuyến tham quan Đại Nội và bảo tàng cổ vật cung đình Huế thì hành trình tiếp theo của bạn sẽ là chuyến viếng thăm chùa Thiên Mụ, ngôi chùa nổi danh xứ Huế, là một trong những biểu tượng của cố đô Huế hàng trăm năm nay.

Chùa Thiên Mụ

Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía Tây. Bạn có thể di chuyển từ khu vực Đại Nội đến chùa Thiên Mụ bằng taxi hoặc xe ôm, sau đó đến bến thuyền sông Hương rồi thuê đò dọc đi ngược dòng sông để ra được chùa Thiên Mụ.

Nằm trên ngọn núi cùng tên, khi đến thăm chùa, bạn sẽ được nghe kể về câu chuyện đầy linh thiêng về sự ra đời của ngôi chùa này gắn liền với câu chuyện về quá trình mở đất của chúa Nguyễn Hoàng.

Chùa Thiên Mụ nổi tiếng ở Huế

Chùa nằm soi bóng xuống dòng sông Hương trong xanh và thơ mộng, cũng là nơi sở hữu phong cảnh hữu tình, nơi chứng kiến bao biến cố thăng trầm của mảnh đất cố đô. Du khách đến du lịch Huế thường đi chùa ngược dòng sông Hương để lễ Phật, vãn cảnh chùa.

Sông Hương

Lúc đêm về, sau một ngày dài tham quan những địa danh nổi tiếng của xứ Huế, bạn sẽ được đắm mình vào những làn điệu ca Huế ngọt ngào trên sông Hương.

Cầu Trường Tiền bắc qua sông Hương

Để trải nghiệm một đêm sông Hương đúng nghĩa, bạn sẽ có mặt ở bến tàu gần cầu Trường Tiền rồi mua vé xuống thuyền rồng và tham dự một chương trình ca Huế. Giá vé chỉ khoảng 50.000đ/người là bạn có thể chiêm ngưỡng kinh thành Huế về đêm lung linh đầy màu sắc từ điểm nhìn là dòng sông Hương thơ mộng.

Nghe ca Huế trên sông Hương

Thuyền bắt đầu rời bến, xuôi theo dòng sông Hương, trong đêm yên tĩnh, tiếng ca Huế vang lên rung động, trải khắp mặt sông, len vào lòng người những ai oán, buồn rầu, thiết tha… Du khách sẽ như được lạc mình vào trong đêm thanh bình của xứ Huế, giản dị và bình yên.

2.2. Ngày 2: Thăm lăng Khải Định, Tự Đức, Minh Mạng

Một ngày đầu tiên tại Huế đã trôi qua, bạn sẽ bắt dành ngày thứ hai của mình để tham quan những nơi nào ở Huế? Chắc chắn là bạn phải đến thăm những lăng tẩm, đền đài của Huế, đó là các công trình kiến trúc cổ xưa, vừa uy nghiêm vừa lộng lẫy. Ở mỗi lăng tẩm đều có một câu chuyện riêng, một lịch sử riêng đầy thú vị.

Các khu lăng tẩm ở Huế nhìn từ trên cao

Giá vé đến mỗi địa điểm lăng tẩm này là 55.000đ/vé với người lớn và 10.000đ/vé với trẻ em dưới 12 tuổi. Mỗi lăng tẩm gắn với câu chuyện về chính những vị vua cùng tên, thể hiện uy quyền và sự huy hoàng của các triều đại.

Lăng Tự Đức (Khiêm Lăng): Thờ vua Tự Đức, vị vua thứ tư của triều đại nhà Nguyễn. Lăng nằm trong một thung lũng đẹp tại làng Dương Xuân Thượng, tổng Cư Chánh, hiện nay là thôn Thượng Ba, phường Thủy Xuân, thành phố Huế.

Lăng Tự Đức (Khiêm Lăng)

Lăng Minh Mạng (Hiếu Lăng): Nằm trong quần thể các công trình kiến trúc của cố đô Huế, nằm tại xã Hương Thọ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lăng Minh Mạng (Hiếu Lăng)

Lăng Khải Định (Ứng Lăng): Nằm tại xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km.

Lăng Khải Định (Ứng Lăng)

Các lăng tẩm nằm cách xa nhau và không nằm trong trung tâm thành phố nên bạn nên có một phương tiện để di chuyển đến những địa điểm này. Bạn nên dành một buổi sáng của mình để thuê taxi hoặc thuê một chiếc xe máy hoặc xe ô tô tự lái và tự mình đến thăm quan 3 lăng tẩm đẹp nhất này.

2.3. Ngày thứ 3: Ghé chợ Đông Ba, tham quan thành phố

Chợ Đông Ba nằm ở vị trí đắc địa khi nằm ở ngay tại trung tâm thành phố Huế, bên đường Trần Hưng Đạo, dọc theo bờ sông Hương và chỉ cách cầu Trường Tiền chỉ 100m về phía Bắc.

Chợ Đông Ba là địa điểm bạn nên đến khi du lịch Huế 3 ngày 2 đêm

Ai đến Huế cũng phải ghé chợ Đông Ba cho bằng được, thậm chí người ta còn nói rằng ai đến Huế mà chưa ghé thăm chợ Đông Ba thì coi như chưa đến Huế.

Chợ Đông Ba như một phố nghề thu nhỏ với đầy đủ tất tần tật những sản phẩm thủ công truyền thống của Huế. Từ những món đồ thủ công tinh xảo của làng nghề Kế Môn, những hàng gốm làng Phước Tích, những bức tranh làng Sình hay những nón bài thơ của làng nón Phú Cam,… Hàng trăm gian hàng khác nhau được bày biện tỉ mỉ, đẹp mắt và hết sức đa dạng.

Những món đồ thủ công ở chợ Đông Ba

Ngoài ra, chợ Đông Ba cũng chứa đựng tất cả những nét ẩm thực đặc sắc nhất của xứ Huế. Nào bánh khoái, bánh lá, chả tôm, bánh nậm, bánh bèo, rồi chè thập cẩm, chè thịt quay, rồi bún thịt nướng Kim Long, bánh tráng Sịa, mè xửng, rồi bún sợi Vân Cù, nem chả tré Phú Hòa… rất rất nhiều món ngon xứ Huế bình dị trong những quán hàng nho nhỏ, những gánh hàng rong mộc mạc nhưng đó mới chính là cái đẹp của xứ Huế khiến du khách nao lòng.

Những món chè đặc trưng ở chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba sẽ là nơi lý tưởng để bạn mua những món quà lưu niệm và những đặc sản về làm quà cho người thân của mình. Một chiếc nón bài thơ tặng mẹ, món mắm ruốc đặc sản tặng bà, món mè xửng, mứt hạt sen Tịnh Tâm làm quà cho trẻ con,… tất cả đều rất tuyệt vời.

Ngoài ra, Huế còn rất nhiều địa điểm đẹp, bạn có thể tham khảo trong bài viết: Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế.

3. Thưởng thức những món ăn ngon của Huế

Là cái nôi ẩm thực của Việt Nam, đồ ăn Huế thường mang một nét đặc trưng riêng với các món ăn phong phú và đa dạng. Đồ ăn Huế thường có vị cay nên nếu ai không ăn cay được thì chắc phải chuẩn bị cả đồ ăn đem theo.

3.1. Cơm hến, bún hến, mì hến

Cơm hến/bún hến/mì hến ngon nhất chỉ có ở Huế. Cơm hến tuy là món ăn dân dã có khắp mọi nơi dù ở thôn xóm hay đường quê, nghèo mà vẫn sang, đậm đà hương vị.

Đặc sản cơm hến Huế

Cơm hến được làm từ cơm trắng nấu chín và để nguội, hoặc bún hoặc mì sợi luộc. Người ta cho phần thịt hến cùng các phụ gia, thêm tóp mỡ được chiên giòn.

Đặc sản cơm hến Huế

Cơm hến có thêm chút mắm ruốc Huế vừa bùi, chát, cay và hăng. Được ăn kèm với phụ gia là rau sống gồm có: rau sống, bắp chuối, giá đỗ và ít thân khoai môn trắng thái nhỏ. Lạc được rang vàng và phi dầu vàng cho có màu đẹp mắt.

Địa điểm ăn cơm hến

Cơm hến ngon nhất là ở cồn Hến – Vĩ Dạ, hoặc quán chị Nhỏ, bán trong ngõ đường Phạm Hồng Thái, góc giao với Trương Định – nhưng chỉ bán buổi sáng, đến trưa là hết, hoặc không thì ăn ở số 2 Trương Định. Cơm hến khá rẻ, một tô chỉ khoảng 8.000 – 10.000 đồng.

3.2. Bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc

Khoảng từ 3 đến 5 giờ chiều, trên các ngõ phố, những phụ nữ quẩy gánh trên vai hoặc chiếc thúng nhỏ cắp ngang hông, đi bán bánh bèo, bánh lọc đến từng nhà.

Bánh bèo chén đặc sản Huế

Người Huế rất thích và đã thành thói quen dùng loại bánh đầy hương vị quê nhà này vào các bữa ăn phụ.

Địa điểm ăn bánh Huế:

  • Quán Hàng Me đường Võ Thị Sáu, Bánh bèo nậm lọc bà Đỏ 71 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Huế, Bánh bèo Bà Cư
  • 47 Nguyễn Huệ, cung An Định, đường Ngự Bình
  • Bánh Huế – hương vị ẩm thực Huế

3.3. Bún bò Huế

Bún bò Huế chính là linh hồn của ẩm thực Huế, độ ngon và nổi tiếng của món ăn này chắc không phải bàn nhiều.

Bún bò Huế chính là linh hồn của ẩm thực Huế

Một tô bún bò Huế gồm có một miếng chân giò, một miếng giò tự nắm, một miếng tiết lợn nhỏ và tất nhiên phải có vài lát thịt bò. Rau ăn kèm cũng rất tươi và phong phú.

Địa chỉ ăn bún bò Huế nổi tiếng nhất:

  • 13 Lý Thường Kiệt (cạnh Nhà khách Công đoàn).
  • Chị Mỹ: chợ Cống, đường Nguyễn Công Trứ
  • Bún bò Hội Nhà Báo: 22 Lê Lợi
  • Chị Gái: 3 Lê Huân
  • O Cẩm: vườn hoa Phan Đăng Lưu
  • Chị Nọ: ngã tư đường Hàn Thuyên, Đinh Tiên Hoàng
  • 24 Lê Duẩn, gần bến xe Nguyễn Hoàng (bán vào buổi chiều , tối )
  • Bún bò bà Rớt, bún bò công viên Kim Đồng, bún bò chị Phụng (Nguyễn Du)

3.4. Bánh canh Huế

Nằm trên đường Đào Duy Anh, ở cuối một con hẻm nhỏ có một quán bánh canh không bảng hiệu. Quán hoạt động theo lối gia đình ít nhân công nên khách thường phải đợi hơi lâu, vì thế quán được khách quen gọi là quán bà Đợi (người Huế quen gọi là mụ Đợi).

Bánh canh Huế

Dù bánh canh của quán này được thái sợi dẹt như kiểu Quảng Bình chứ không nén khuôn sợi tròn, nhưng nước dùng thì đặc phong cách Huế.

Nước dùng của quán này có vị đậm đà và thơm tự nhiên của tôm. Khi tô bánh canh được bưng ra, nước trong, chả và tôm tươi giòn sần sật, bạn sẽ gia thêm tiêu, muối, chanh, tương ớt dầu và hành lá thái nhỏ bầy sẵn trên bàn, mặc dù tự nước dùng trong tô đã đủ ngon vị lắm rồi… Vì vậy mà hiếm khi khách bỏ sót nước dùng trong tô bánh canh ở quán bà Đợi.

  • Địa chỉ quán: 9 Nguyễn Trãi và 34 Ngô Gia Tự

3.5. Các món chè Huế

Mỗi loại chè có một hương vị riêng, ngon bổ, tinh tế, thanh và cầu kỳ như chính con người nơi đây. Chè bắp ngọt mát tinh khiết, vừa thơm vừa bùi nấu từ bắp ngô non của cồn Hến, chè hạt sen với thứ hương trầm thật lạ của giống sen hồ Tịnh Tâm – loại sen “tiến vua”.

Các món chè Huế

Lại còn chè nhãn bọc hạt sen ngọt thanh, thơm bùi và nhiều loại chè như chè hạt lựu, chè trôi nước, chè khoai sọ, chè bột lọc…

Có một loại chè nghe rất lạ tai mà chỉ Huế mới có: chè bột lọc thịt heo quay. Được chế biến cầu kỳ từ những miếng thịt heo quay cắt khúc nhỏ, bọc ngoài là bột nếp, cho thêm đường nấu thành chè. Khi ăn, món chè này cho ta một cảm giác rất lạ, vừa ngọt lại vừa mặn, béo ngậy khó diễn tả thành lời…

Địa chỉ quán chè Huế nổi tiếng

  • Chè Cung Đình Huế – Địa chỉ: 31 Nguyễn Huệ
  • Chè Hẻm – Địa chỉ: 17 Hùng Vương, Huế
  • Chè Sao – Địa chỉ: 60 Phan Chu Trinh

Chia sẻ với bạn: Những địa điểm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm.

4. Du lịch Huế 3 ngày 2 đêm nghỉ ở đâu?

Huế là thành phố du lịch nên đến Huế và để tìm được một nơi nghỉ ngơi với mức giá từ bình dân đến cao cấp, từ nhà nghỉ, khách sạn, nơi nghỉ dưỡng, resort hay homestay đều luôn sẵn có.

Khách sạn Duy Tân ở Huế

Nếu không kể đến các khách sạn lớn với mức giá “không bình dân” như: SaiGon Morin, Imperial Hotel, Indochine Palace, Celadon Palace Hue, … các khách sạn, nhà nghỉ quanh khu phố Tây (Võ Thị Sáu, Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão) vẫn sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho các bạn.

Lá Homestay ở Huế

Mình sẽ giới thiệu cho bạn một vài địa điểm cộng với chất lượng dịch vụ khá nổi bật phù hợp với từng nhu cầu du lịch của bạn như:

  • Khách sạn Hương Giang – Địa chỉ: Số 51 Lê Lợi, Thừa Thiên – Huế. ĐT : (08) 36.012.152 . Fax: (84-54) 3823102
  • Khách sạn Á Đông – Địa chỉ: số 1 Chu Văn An, Phường Phú Hội, Thừa Thiên – Huế. ĐT : (054) 3.824.148
  • Khách sạn An Phước – Địa chỉ: số 26 Phạm Ngũ Lão, Thừa Thiên – Huế. ĐT: (054) 3.824.925
  • Khách sạn Ancient House – Địa chỉ: Số 27B Trần Quang Khải, Thừa Thiên – Huế. ĐT : (054) 3.936.939
  • Khách sạn Anh Minh – Địa chỉ: Số 21 Tôn Đức Thắng, Phường Vĩnh Ninh, Thừa Thiên – Huế. ĐT : (054) 3.831.371
  • Khách sạn Tràng Tiền – Địa chỉ: Số 62 Lê Lợi, Thừa Thiên – Huế. ĐT : (054) 3.829.953
  • Deja Vu Homestay – Địa chỉ: 191/3 Điện Biên Phủ – TP Huế. Giá: 180k/người
  • Hue Happy Homestay – Địa chỉ: 20/26 Võ Thị Sáu, TP Huế. Giá: 90K/người, 350K/phòng đôi
  • Hue Amazing Home Stay – Địa chỉ: 21 Phạm Ngũ Lão, phường Phú Hội. Giá: 100-130K/người

5. Phương tiện đi lại ở Huế

Có nhiều cách di chuyển khám phá Huế với các loại hình phương tiện khác nhau.

Xe máy:

Với mức giá dao động từ 100k – 150k/ngày, bạn đã có ngay chiếc xe máy để lượn vòng khám phá.

Một số địa điểm cho thuê xe máy có thể kể đến:

  • Đường Lê Lợi, khu phố Tây đối diện khách sạn Hương Giang.
  • Đường Hùng Vương, quãng đường từ cầu Trường Tiền đến ngã 6 Hùng Vương giao với Nguyễn Tri Phương (gần quán chè Hẻm nổi tiếng).
  • Đường Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An.
  • Gem’s Cafe (Chị Ngọc) – Địa chỉ: 1/34 Nguyễn Tri Phương Tp Huế
  • Chú Hòe – Địa chỉ: 2 Nguyễn Công Trứ, Tp Huế
  • Hue Motorbike Adventure – Địa chỉ: 35/42 Nguyễn Công Trứ, Tp Huế
  • Nam Thành – Địa chỉ: 48 Lê Lợi, Tp Huế
  • Trường Thiện – Địa chỉ: 19 Đường Hà Nội, Tp Huế

Xích lô:

Dạo quanh các thành phố về đêm, không gì tuyệt vời hơn bằng một chiếc xích lô. Chỉ cần bạn dạo quanh thành phố và đặc biệt là đi vòng hết 2 bờ sông Hương thôi là bạn cũng sẽ thấy yêu mến Huế rồi.

Xích lô ở Huế

Taxi:

Nếu lười di chuyển, bạn có thể thuê ngay taxi với giá cả vừa phải. Một số taxi ở Huế như: Mai Linh: (054) 389 89 89 – (054) 382 47 47, Đông Ba: (054) 384 84 84, Phú Xuân: (054) 387 87 87

6. Chi phí du lịch Huế 3 ngày 2 đêm

6.1. Chi phí di chuyển

  • Vé máy bay Hà Nội – Huế: 800.000 – 900.000đ/chiều.
  • Vé tàu hỏa: 300.000 – 600.000đ tùy theo loại ghế.
  • Vé xe khách: 250.000 – 350.000đ.
  • Thuê xe máy di chuyển ở Huế: 100.000 – 200.000đ/ngày.
  • Thuê xích lô dạo phố: 70.000đ/giờ.

6.2. Chi phí khách sạn/homestay

  • Giá thuê nhà nghỉ trung bình tại Huế: 100.000 – 150.000đ/ngày.
  • Giá thuê khách sạn: 200.000 – 350.000đ/ngày.
  • Giá homestay: 200.000 – 500.000đ/phòng/ngày.

6.3. Chi phí tham quan

  • Vé vào Đại nội Huế:150.000đ/lượt.
  • Vé vào các lăng tẩm: 100.000đ/lượt
  • Vé nghe ca Huế trên sông Hương: 100.000 – 150.000đ/người.
  • Vé du thuyền rồng sông Hương: 150.000 – 200.000đ/giờ.

6.4. Chi phí ăn uống

Giá đồ ăn ở Huế rẻ nhất trong số những địa điểm du lịch miền Trung. Một bữa ăn thịnh soạn với đầy đủ các món mặn, ngọt thường chỉ dao động trên dưới 100.000đ.

Trên đây là những gợi ý cơ bản cho chuyến đi du lịch Huế 3 ngày 2 đêm xuất phát từ Hà Nội để bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn sẽ có một chuyến đi trải nghiệm thật sự thú vị.

4.8/5 - (11 bình chọn)
Share.

Comments are closed.