Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những điều thú vị khi đi du lịch huế mùa thu

0

Cập nhật vào 10/07

Du lịch Huế mùa thu, các bạn cần biết qua về thời tiết thời điểm này để chuẩn bị đầy đủ nhất cho chuyến đi của mình. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây.

1. Du lịch Huế mùa thu

Khác hẳn với mùa thu ở bất kỳ nơi nào khác, thu ở Huế là mùa thu không vội vã, bình lặng và an yên vô cùng như nhịp sống của con người nơi đây. Nếu bạn muốn tận hưởng những ngày thật thảnh thơi, không bon chen vội vã thì Huế thật sự phù hợp.

Mùa thu ở Huế

Mùa thu Huế kéo dài qua các, tháng 8, tháng 9, tháng 10. Vào các tháng này, tiết trời mát mẻ sẽ thuận tiện cho bạn trong việc đi chơi, tham quan và di chuyển trên đường phố giữa các điểm du lịch.

1.1. Huế mùa thu tháng 8

Tháng 8 là tháng mưa của Huế, đến Huế những ngày này các bạn cần phải có sự am hiểu đặc biệt về tính chất “đỏng đảnh” của thời tiết Huế. Vào thời gian này sẽ xuất hiện những cơn mưa dài và nặng hạt, đôi khi gây khó khăn cho bạn trong quá trình di chuyển.

Mùa thu ở Huế

Nhưng với những ai yêu Huế, muốn tìm hiểu kỹ về Huế thì sẽ thích với việc khám phá Huế trong khoảng thời gian này.

Lượng mưa tăng vọt, số giờ nắng sẽ giảm nhưng sự giao thoa giữa những ngày mưa và nắng đó sẽ mang lại cho ta một cảm giác êm dịu, dễ chịu đến tuyệt vời.

Vì vậy, đến với Huế vào tháng này bạn sẽ phải thường xuyên đối mặt với những cơn mưa nên việc thăm viếng các chùa chiền hay các lăng tẩm là những địa điểm tham quan hết sức phù hợp.

Đó là vào những ngày mưa, còn những ngày nắng bạn có thể tham quan những khu du lịch sinh thái khác.

1.2. Huế mùa thu tháng 9

Đây là tháng Huế thật sự bước vào mùa mưa, với lượng mưa tăng nhanh và số giờ nắng giảm đi nhanh chóng.

Du lịch Huế mùa thu

Thời điểm này, du lịch ở Huế không thực sự phát triển. Bởi đây là giai đoạn mà Huế chịu ảnh hưởng từ những cơn bão, cơn mưa.

Có lẽ thiên nhiên không ưu đãi cho những thượng khách ở xa nhưng với những du khách ở gần từ vùng Bình, Trị, Thiên, Đà Nẵng thì đến Huế vào những ngày tạnh ráo đặc biệt là dịp quốc khánh, du lịch Huế sẽ ưu đãi xả cổng các lăng tẩm để đón du khách.

1.3. Huế mùa thu tháng 10

Thời tiết những ngày tháng 10 cũng không khác thời tiết tháng 8 với tháng 9 là bao, Huế vẫn khoắc trên mình những ngày mưa.

Du lịch Huế mùa thu tháng 10

Vào thời gian này, tiết trời bắt đầu se lạnh do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc. Độ ẩm lớn, lượng mưa dồi dào làm cho Huế thực sự ẩm ướt.

Vì vậy, khách du lịch đến vào tháng này rất ít, nhưng đối với ai có tình yêu với Huế thì việc đến thăm viếng các lăng tẩm vào mùa mưa sẽ mang lại một sự thú vị .

Bởi đến Huế mùa mưa thăm thú các lăng tẩm, các bạn mới nhận ra sự khác biệt độc đáo trong hệ thống kiến trúc các danh lam. Và hơn nữa, những món ăn ở đây sẽ giúp bạn xua tan cái lạnh, cái cô quạnh của mùa mưa xứ Huế.

  • Chia sẻ với bạn: Nếu bạn chỉ ở Hà Nội 1 ngày, bạn sẽ đi đâu, làm gì? Tham khảo bài viết: Du lịch Hà Nội 1 ngày để có câu trả lời nhé.

2. Du lịch Huế mùa thu đi đâu đẹp?

Ngoài cầu Tràng Tiền, chùa Thiên Mụ, Đại Nội Huế, biển Lăng Cô… đến với Huế mùa thu, bạn còn có hàng loạt các điểm dừng chân vừa mới lạ vừa quyến rũ dưới tiết trời mát mẻ của mùa thu mà bạn không nên bỏ qua.

2.1. Biển Lộc Bình

Nằm cách thành phố Huế khoảng chừng 50km, biển Lộc Bình là điểm dừng chân hấp dẫn cho những ai muốn tìm về thiên nhiên bình lặng, chẳng ồn ào tấp nập.

Biển Lộc Bình là địa điểm du lịch lý tưởng vào mùa thu ở Huế

Biển ở đây có bãi cát dài, rộng và làn nước trong xanh, sóng ít, không quá sâu thuận tiện cho việc picnic dã ngoại cùng cả gia đình.

Đến Lộc Bình bạn có thể nằm dài cả ngày để lắng nghe sóng vỗ hay thư thái đọc sách để tận hưởng không gian yên bình hiếm bãi biển nào có được. Sau đó hãy thưởng thức những món hải sản ngon lành được chế biến vừa miệng để chuyến đi biển thêm phần hoàn hảo.

Biển Lộc Bình là địa điểm du lịch lý tưởng vào mùa thu ở Huế

Từ cầu Tư Hiền, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn thấy cửa biển Tư Hiền (trước đây còn gọi cửa biển Tư Dung) với làn nước trong xanh, bãi cát vàng mịn. Còn bên phải là đầm Cầu Hai (nơi cuối cùng của phá Tam Giang rộng lớn, trải dài từ huyện Phong Điền đến huyện Phú Lộc).

2.2. Biển Hải Dương

Cách thành phố Huế khoảng 15km thị xã Hương Trà, bãi biển Hải Dương mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ, hoang vắng giúp xua tan những mệt mỏi thường ngày ở chốn phồn hoa đô thị.

Hoàng hôn trên biển Hải Dương

Đến với biển Hải Dương những ngày thu tháng 10 các bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh hoàng hôn đẹp đến nao lòng mà chẳng cần phải chen lấn như những bãi biển đông đúc khác. Biển gồm một bãi đá cao và một bãi đá thấp.

Biển Hải Dương là bãi biển còn khá hoang sơ ở Huế

Từ trung tâm thành phố Huế di chuyển theo quốc lộ 49 về phía biển Thuận An khoảng 6km sẽ thấy biển chỉ dẫn rẽ trái về Tam Giang. Rẽ trái theo bảng chỉ dẫn theo hướng phá Tam Giang, đi thẳng 5km qua cầu Tam Giang tới ngã ba bạn tiếp tục rẽ phải. Sau đó đi thẳng vào làng Thái Dương Thượng, rồi đi qua làng Thái Dương Hạ, đến cuối đường là tới biển Hải Dương.

2.3. Phá Tam Giang

Được mệnh danh là đầm phá lớn nhất Đông Nam Á, phá Tam Giang có một vẻ đẹp rất hoang sơ nhưng vẫn rất thơ mộng làm say đắm lòng người.

Phá Tam Giang có một vẻ đẹp rất hoang sơ và thơ mộng

Phá Tam Giang những ngày thu dịu dàng đến lạ kỳ. Mặt nước phẳng lặng như tờ chẳng hề có gợn sóng nhỏ, nước biếc xanh khiến bạn như nhìn thấy cả những viên sỏi dưới đáy phá.

Ghé thăm phá Tam Giang các bạn hãy thong dong trên thuyền để ngắm cảnh bên bờ và đắm mình giữa mênh mang trời nước và thưởng ngoạn vẻ lãng mạn nên thơ.

Phá Tam Giang có một vẻ đẹp rất hoang sơ và thơ mộng

Sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị nếu bạn được một lần ngủ lại trên con phá này, cảm nhận bầu không khí trong lành và thưởng thức những sản vật thiên nhiên ban tặng.

Từ Huế, đến Phá Tam Giang, bạn có thể đi bằng đường bộ qua quốc lộ 49 hoặc len lỏi qua các làng cổ từ kinh thành Huế. Nhưng thú vị hơn cả là đi đò từ bến đò Vĩnh Tu để khám phá vẻ đẹp của đầm phá và nét sinh hoạt của các làng chài.

2.4. Hồ Truồi – Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

Cách thành phố Huế khoảng 30km về phía nam, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã thuộc địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế . Tại đập hồ Truồi, để đến được Thiền viện, du khách mất khoảng 15 phút đi đò qua hồ Truồi.

Hồ Truồi là địa điểm du lịch ít được nhắc đến ở Huế

Đò ngang qua hồ Truồi mặt nước trong xanh và tĩnh lặng, cây cối đôi bờ xanh tươi mát mắt… sẽ là những phút giây yên bình và đáng nhớ cho chuyến đi của các bạn.

2.5. Đầm Lập An

Đầm Lập An (hay còn được gọi là An Cư) là đầm nước lợ lớn ở xứ Huế nằm ở Thị trấn Lăng Cô, thuộc Huyện Phú Lộc, phía dưới chân đèo Phú Gia và có diện tích rộng khoảng 800 ha.

Đầm Lập An là đầm nước rất nổi tiếng ở Huế

Ghé thăm khu đầm các bạn như được hòa mình vào một không gian siêu thực khác lạ với cảnh sắc thiên nhiên đan xen hài hòa của một bức tranh thủy mặc khổng lồ.

Vào những ngày hanh khô nước rút, đáy đầm hiện ra với một màu trắng ngà của vỏ hàu và những dải cát. Giữa một vùng nước xanh hiền hòa, ngắm nhìn những chiếc vó cất lên tĩnh lặng giữa trời.

Đầm Lập An là đầm nước rất nổi tiếng ở Huế

Rải rác ven chân núi là những thân cây khô trụi lá, một con đường cát nhỏ dẫn từ bờ vào giữa đầm như rẽ đôi dòng nước. Những chiếc cầu gỗ nhỏ xinh xắn “mọc” lên giữa mặt nước càng làm cảnh vật thêm tình, thêm thơ.

Bạn có thể tham khảo bài viết: Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế để biết thêm thông tin nhé.

3. Du lịch Huế mùa thu ăn gì?

Khi ngoài kia những cơn mưa giăng ngả trên từng con phố. Cái se lạnh chớm đông xuất hiện và mùi âm ẩm thoáng nhẹ trong không khí. Khi đó, mùa thu (hay còn gọi là mùa mưa) đã thực sự về trên đất Huế.

Trong tiết trời se lạnh ấy, sự nóng hổi, cay nồng và tuyệt vời của những món ăn ấm nóng của xứ Huế sẽ mang lại cho ta một cảm giác lâng lâng khó tả, giúp xua tan tất cả, chỉ còn lại sự nôn nao, hít hà khi tận hưởng những món ăn nơi đây

3.1. Ốc, Hến xào

Đến với Huế mùa thu mà bạn bỏ lỡ những món ăn chế biến từ ốc, hến như: ốc bươu hấp sả, ốc bươu om sả, ốc hút xào xả ớt, hến xào, nghêu hấp sả…thì thật sự là sự một tiếc nuối lớn.

Ốc, Hến xào là món ăn nên ăn khi đi du lịch Huế mùa thu

Với tiết trời se lạnh thì việc ngồi thưởng thức những đĩa ốc, hến cay nóng từ những gia vị như xả, ớt…sẽ mang lại một cảm giác gì đó rất thú vị, rất yên bình.

3.2. Bún Mắm Nêm

Với thời tiết mát mẻ pha lẫn cái se lạnh của mùa thu thì việc ngồi thưởng thức món Bún Mắm Nêm không còn gì tuyệt vời hơn.

Bún Mắm Nêm là món ăn nên ăn khi đi du lịch Huế mùa thu

Là một trong những món ăn đường phố ở Huế, bún mắm với sự kết hợp của bún tươi, rau sống, dưa giá với thịt hay nem cùng với mắm nêm đã tạo nên hương vị hoàn hảo, kích thích vị giác.

Món ăn này được bán ở nhiều nơi và mỗi quán có một cách pha chế nước dùng riêng tạo nên sự khác biệt. Bạn sẽ cảm nhận vị cay cay, the the đầu lưỡi rồi khi nuốt cảm giác ấm cả cổ họng.

3.3. Bánh tráng trứng

Ngồi thưởng thức món Bánh Tráng Trứng nóng hổi trong cái thời tiết se lạnh, hay là dưới trời mưa buồn chán là một điều hết sức tuyệt vời.

Bánh Tráng Trứng là món ăn nên ăn khi đi du lịch Huế mùa thu

Là một món ăn vặt ở Huế, mặc dù đây không phải là món ăn có xuất xứ từ Huế nhưng nó đã “làm mưa, làm gió” ở xứ mộng mơ này. Người dân đã biến tấu để bánh có mùi vị đặc trưng mang riêng hương vị của nơi đây.

3.4. Bánh Khoái Lạc Thiện

Bạn sẽ cảm nhận được miếng bánh giòn tan, có vị béo nhưng không ngấy khi thưởng thức món bánh Khoái Lạc Thiện này.

Bánh Khoái Lạc Thiện là món ăn nên ăn khi đi du lịch Huế mùa thu

Bánh khoái gần giống như bánh xèo ở miền Trung nhưng ở đây bánh có kích thước nhỏ và dày hơn. Thoạt nhìn bạn sẽ lầm nó là một ổ bánh mì với nhân tôm và thịt xay đầy ắp bên trong.

Bánh khoái ăn chung với cải non, chuối chát và vả non (một loại trái được trồng nhiều ở Huế) xắt lát mỏng. Nước chấm được chế biến riêng đặc sệt có vị mặn vừa phải

Bạn có thể tìm hiểu về các món ăn đặc sản của Huế tại: 10 món ăn đặc sản nổi tiếng của Huế

Bên trên là chia sẻ về một số kinh nghiệm khi đi du lịch Huế mùa thu của Miền Trung Đẹp. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn hơn.

Bài viết được tổng hợp và biên tập bởi Dương Nhung – Content Marketer tại Nội thất Đức Khang – Đại lý phân phối các sản phẩm ghế làm việc chất lượng, uy tín của các thương hiệu nổi tiếng, trong đó có Hòa Phát. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm này tại danh mục: Ghế làm việc văn phòng noithathoaphat.pro.
Giúp chúng tôi đánh giá bài viết này
Share.

Comments are closed.