Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm tham quan gì? Ăn gì? Ở đâu?

0

Cập nhật vào 18/08

Du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm là lựa chọn của rất nhiều người yêu thích phiêu lưu. Và nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm tự túc sắp tới, nhưng chưa có tí kinh nghiệm gì thì cũng không cần phải lo lắng. Bởi Miền Trung Đẹp sẽ giúp bạn trả lời tất tần tật những niềm băn khoăn như: Ăn gì? Ở đâu? Tham quan gì? lịch trình như thế nào?

Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

1. Nên đến Mũi né vào thời gian nào?

Đến Mũi Né vào thời điểm nào là thích hợp nhất? chắc hẳn sẽ là câu hỏi của bất kỳ ai khi muốn du lịch Phan Thiết hay muốn đi một nơi nào đó. Tìm hiểu kỹ điều kiện thời tiết, dịch vu của khu du lịch mà bạn muốn đi, sẽ giúp cho chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn.

du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm tự túc

Mũi Né có khí hậu nóng quanh năm nhiều gió và ít bão, do đó bạn có thể du lịch bất kì thời điểm nào. Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 được xem là thời điểm đẹp nhất du lịch Mũi Né, lúc này nước biển trong xanh và mát lành.

Thời gian từ tháng 1 đến hết tháng 12, thời tiết mát mẻ hơn so với những tháng khác trong năm. Tháng 4 và tháng 5 là mùa nóng nhất, nền nhiệt có khi lên tới 29 độ C. Và vào tháng 9 trở đi Mũi Né thường có nhiều mưa, nếu bạn đi vào thời gian này sẽ không đi được nhiều địa điểm tham quan.

2. Đến Mũi Né bằng phương tiện gì?

Đến bằng máy bay

Khởi hành từ Hà Nội vào TP. HCM, sau đó đến Phan Thiết bằng xe khách giường nằm hoặc tàu hỏa. Một cách khác là bạn bay từ Hà Nội đến Nha Trang, sau đó tiếp tục đi Phan Thiết.

du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm tự túc 1

Đến bằng xe khách

khởi hành từ Hà Nội: Mai Linh Express (ĐT: 028 35117788) Khởi hành tại bến xe Nước Ngầm – Hà Nội, dừng tại trạm Mai Linh – Phan Thiết ngay đầu cửa ngõ vào thành phố, cách trung tâm TP Phan Thiết khoảng 2km. Giá vé: 700.000 – 800.000 VND/người.

du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm tự túc 2

Khởi hành từ TP. HCM: Thời gian: 5h00, xuất phát tại xe Miền Đông hoặc đường Đề Thám, quận 1. Giá vé giao động khoảng từ 90.000 – 130.000 đồng tùy hãng.

Các hãng xe bạn có thể tham khảo:

  • Mai Linh (Tel: (028) 39 29 29 29 – 39 39 39 39, ĐC: Bến xe Miền Đông): trả khách tại bến xe TP. Phan Thiết, nếu muốn đi xuống Mũi Né thì phải thuê Taxi.
  • Kumho (Tel: 35 112 112, ĐC: Bến Xe Miền Đông): trả khách tại bến xe TP. Phan Thiết, nếu muốn đi xuống Mũi Né thì phải thuê Taxi.
  • Phương Trang (Tel: 38375570; ĐC: 274 – 276 Đề Thám, Q.1): trả khách tại Mũi Né, thuận tiện cho du khách muốn đi thẳng ra khu vực Mũi Né.
  • Sinh Café (Tel: 38376 833 – 38369 420, ĐC: 246 – 248 Đề Thám, Quận 1): trả khách tại Mũi Né, thuận tiện cho khách muốn du lịch Mũi Né.

Đến bằng tàu hỏa

Vé tàu bình thường giá từ 110.000 đồng / vé trở lên, ký hiệu SPT (đi buổi sáng) hoặc PT4 (đi buổi tối cuối tuần). Mua vé tại ga Sài Gòn – 01 Nguyễn Thông, Q.3. Tàu chất lượng cao Golden Train, giá từ 160.000 đồng/vé trở lên, khởi hành vào buổi sáng.

du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm tự túc 3

3. Ở đâu khi du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm tự túc?

Khi đến Mũi Né, các bạn có thể lựa chọn cho mình những điểm dừng chân để nghỉ ngơi như nhà nghỉ, khách sạn. Tùy vào điều kiện kinh tế và sở thích của mỗi người, mà các bạn có thể tìm cho mình những những khách sạn bình dân hoặc cao cấp. Và hiện nay, tại một số resort đang có dịch vụ ngủ lều khá thú vị, đặc biệt dành cho những bạn thích cảm giác lạ, gần gũi với thiên nhiên và đặc biệt là tiết kiệm chi phí, rất phù hợp cho những đi du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm tự túc.

  • KDL THÙY TRANG: Tel – 02523.849.196
  • KDL HÒN RƠM 2: Tel – 02523.848.828
  • KDL HÒN RƠM 1: Tel – 0252.3500068

Dưới đây là một số khách sạn có giá bình dân mà bạn có thể tham khảo khi đến Mũi Né.

  • Khách sạn Hồng Hải: 165 Lê Lợi. Số điện thoại: 0252.3822705
  • Khách sạn Sài Gòn Phan Thiết: T21 Nguyễn Trãi, phường Bình Hưng, Tp Phan Thiết.
  • Khách sạn Trường Thịnh: đường Tuyên Quang – 0252.3834567
  • Khách sạn PinPon: 233 Nguyễn Đình Chiểu -(043) 978–5397 (098) 454 4333.
  • Nhà nghỉ Sứ Trắng: 3b Nguyễn Đình Chiểu – 0252.3847344
  • Nhà Nghỉ Vườn Xoài: 5 Nguyễn Đình Chiểu – 0252.3741401
  • Nhà nghỉ Ngọc Hưng: 45/4 Nguyễn Đình Chiểu – 0905187541

4. Du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm tự túc nên tham quan địa điểm nào?

Suối Tiên

Còn được gọi là “Bồng lai tiên cảnh” với những khe nước nhỏ nằm bên cạnh Hòn Rơm, những thung lũng cát tuyệt đẹp. Đặc biệt cạnh suối có những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng cùng với những hòn đá được bào mòn bởi tự nhiên tạo nên những hình thù kỳ lạ vô cùng hấp dẫn.

du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm tự túc 4

Ghềnh đá Mũi Né

Là nơi có nhiều mũi đá chồm ra biển để đón sóng và gió tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp, xen kẽ những bãi cát dài là những bãi cát nhỏ, cảnh vật ở đây rất hữu tình bởi trên đỉnh còn có miếu Bà Vàng và Lăng ông Thạch Long.

du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm tự túc 5

Tháp Chàm

Nằm trên đồi Bà Nài, cách thành phố Phan Thiết 7km. Là một trong những di tích đền tháp còn sót lại của Vương Quốc Chăm Pa, có kiến trúc nhỏ nhưng chắt lọc được những tinh hoa nghệ thuật của người Chăm, tới đây bạn sẽ cảm nhận được sự uy nghiêm và kì bí của ngôi tháp này.

Lầu Ông Hoàng

Là địa danh không thể thiếu khi tới thăm Mũi Né, đó là nơi gắn liền với nhà thơ Hàn Mạc Tử và cũng chính nơi này Hàn Mạc Tử đã có nhiều bài thơ về phong cảnh hữu tình nơi đây.

Bãi tắm Hòn Rơm

Với phong cảnh hữu tình, nhiều tảng đá có hình thù kì lạ nằm đối diện với biển nên rất hấp dẫn khách du lịch. Đặc biệt vào mùa mưa cả ngọn núi được bao bọc với màu xanh của thiên nhiên và màu cỏ vàng ủa vào mùa nắng, chẳng vì lẽ đó mà được gọi là bãi đá Hòn Rơm vì nhìn từ xa giống như một ụ rơm khổng lồ.

du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm tự túc 6

Bàu Trắng

Bàu Sen – Bàu trắng cách Hòn Rơm chừng 18km là một thắng cảnh tuyệt đẹp gần Mũi Né. Bàu trong tiếng địa phương có nghĩa là hồ. Thực chất, đây là hai hồ nước một lớn một nhỏ nằm cạnh nhau, được bao bọc bởi những dải cát trắng mịn màng. Bàu bà rộng lớn hay Bàu ông, chứa được nhiều nước hơn. Xung quanh Bàu bà trồng nhiều sen, góp phần khiến cho cảnh quanh nơi đây thêm phần đặc sắc. Mặc dù các dịch vụ du lịch quanh Bàu trắng chưa thực sự phát triển, nhưng bạn vẫn có thể thuê xe địa hình, trải nghiệm cảm giác lướt băng băng trên những triền cát, hết đồi này đến đồi khác chắc chắn sẽ khiến bạn hào hứng đó.

du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm tự túc 7

5. Ăn gì khi du lịch Nũi Né 2 ngày 1 đêm

Đến Mũi Né nên ăn gì? những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Mũi Né là những món nào?

du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm tự túc 8

Mũi Né Phan Thiệt không chỉ nổi bật với những địa điểm tham quan nổi tiếng mà nơi đây còn được biết tới với những món ăn ngon, hấp dân du khách. Chính vì thế, nếu bạn đi du lịch Bình Thuận mà không được thưởng thức những món ăn sau đây thì thật là điều đáng tiếc:

  • Các món ăn chế biến từ dông
  • Bánh canh
  • Răng mực nướng
  • Bánh xèo
  • Lẩu cá
  • Chả lụi
  • Cá lồi xối mỡ
  • Mì quảng Phan Thiết

Đó là những món ăn khiến du khách yêu thích Mũi Né và muốn trở lại nơi đây để thưởng thức chúng.

6. Mua gì về làm quà khi du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm

Đặc sản Bình Thuận mà bạn có thể mua về làm khi đi du lịch Mũi Né tự túc như: Mực một nắng, nước mắm cá cơm, hải sản khô, tôm khô, cá tẩm gia vị, thanh long ruột đỏ…

7.  Tham khảo lịch trình du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm tự túc

Ngày 1: Sài Gòn – Mũi Né

Nếu bạn nào đi từ Hà Nội thì tới thành phố Hồ Chí Minh trước sau đó mơi di chuyển ra Mũi Né. Dưới đây là lịch trình cho ngày đầu tiên khi du lịch Mũi Né tự túc 2 ngày 1 đêm.

Buổi sáng

Bạn di chuyển từ Sài Gòn tới Mũi Né với quãng đường 198km. Sau đó bạn sẽ nhận phòng khách sạn bạn đã đặt và cất đồ. Sau đó tắm rửa, ăn trưa rồi nghỉ ngơi. Hoặc bạn có thể dạo quanh, để tham quan cảnh vật, con người nơi đây.

Buổi chiều

Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi xong, đến chiều các bạn:

  • Đi tham quan Hòn Rơm, trên đường đi các bạn có thể chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh của Phan Thiết như: Tháp Chàm Pôsanư, di tích Lầu Ông Hoàng, bãi đá Ông Địa, Rặng dừa Hàm Tiến…
  • Dừng chân tham quan Bảo tàng Ngọc Trai Long Beach Pearl Mũi Né – một trong hai trung tâm Ngọc Trai lớn nhất khu vực miền trung. Tới đây, bạn sẽ được tìm hiểu về quy trình nuôi cấy – khai thác – chế tác ngọc trai. Ngoài ra, bạn có thể tham quan khu trưng bày với hơn 3.000 mẫu ngọc trai được thiết kể tinh tế, sang trọng và đẹp mắt.
  • Sau khi tham quan bảo tàng ngọc trai xong, bạn tới Hòn Rơm tắm biển và thưởng thức những món hải sản tươi ngon ở đây với mức giá bình dân.
  • Sau đó, bạn tiếp tục hành trình chinh phục Đồi Cát Bay, suối Hồng và chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn trên biển Phan Thiết.

Buổi tối

Sau khi bạn tham quan xong cũng là lúc trời bắt đầu trở về đêm. Bạn trở về khách sạn tắm rửa, ăn tối và dạo quanh bờ biển. Như vậy là kết thúc 1 ngày du lịch ở Mũi Né Phan Thiết.

Ngày thứ 2: Phan Thiết – Tp. HCM / Hà Nội

Buổi sáng

Tắm biển tại bãi biển Đồi Dương (nếu bạn nghỉ tại khách sạn ở trung tâm thành phố) hoặc tắm tại resort hay là các bãi biển ở gần chỗ bạn ở. Sau đó đi dạo thành phố ngắm cảnh, chụp ảnh kỷ niệm, ăn vặt.

Buổi trưa

Làm thủ tục trả phòng, sau đó đi chợ Phan Thiết mua đặc sản về làm quà. Ghé qua tham quan khu du lịch Núi Tà Cú, rồi sau đó khởi hành về Sài Gòn rồi bay về Hà Nội, như vậy là kết thúc cuộc hành trình du lịch Mũi Né 2 ngày 1 đêm tự túc.

>>>Xem thêm:

Giúp chúng tôi đánh giá bài viết này
Share.

Comments are closed.