Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Kinh nghiệm và lịch trình du lịch Huế 1 ngày tự túc, chi tiết

0

Cập nhật vào 11/07

Nếu bạn đi du lịch Huế 1 ngày bạn cần phải đưa ra lịch trình cụ thể và chuẩn bị đầy đủ thông tin cần thiết bởi 1 ngày là thời gian không dài.

1. Lịch trình du lịch Huế 1 ngày

1.1. Buổi sáng

Ăn sáng cơm hến

Cơm hến là món ăn dân dã mà nếu chưa thưởng thức thì chưa thật sự hiểu về ẩm thực cố đô. Bạn có thể tìm thấy món đặc sản Huế này ở mọi nơi trong thành phố.

Ăn sáng cơm hến Huế

Tuy nhiên, ngon nhất vẫn là ở Cồn Hến và các quán trên đường Phạm Hồng Thái, Trương Định. Chỉ vài chục nghìn bạn có thể no bụng với tô cơm hến.

8h sáng tham quan Đại Nội

Đại Nội nằm trong Kinh thành Huế cách cầu Trường Tiền hơn 1 km. Với vé vào cửa là 75.000 đồng/ người/ lượt, bạn sẽ được thăm quan Bảo tàng Cổ vật cung đình và toàn bộ khu Đại Nội với nhiều hoạt động hấp dẫn như lễ Đổi gác tại Ngọ Môn, biểu diễn Tiểu nhạc tại điện Thái Hòa, Đại nhạc tại Thế Miếu và Ca Huế tại cung Trường Sanh.

Tham quan Đại nội Huế vào buổi sáng

Nếu không thuê xe điện để di chuyển trong Đại Nội, bạn nên mang giày thấp để đi lại cho thoải mái.

Đến Đại Nội và các điểm tham quan trong thành phố bạn có thể thuê xe máy đi với giá 80.000 – 120.000 đồng/ ngày hoặc thuê xích lô chỉ 15.000 đồng/ giờ/ người. Huế mùa này vẫn nắng nhưng thỉnh thoảng có những cơn mưa nên bạn nhớ mang theo áo mưa đề phòng mọi thời tiết.

10h sáng đến chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ cách trung tâm thành phố khoảng 5km là ngôi chùa nổi tiếng nhất đất cố đô nằm bên dòng Hương Giang thơ mộng.

Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng một quần thể kiến trúc cổ kính và trữ tình, với sự hòa quyện tuyệt vời giữa đình Hương Nguyện, tháp Phước Duyên, điện Đại Hùng với vườn thông và hoa cỏ phía sau.

Thăm chùa Thiên Mụ

Dù không phải là người theo tín ngưỡng, nhưng khi bước chân vào đây, du khách như đang đi vào không gian của trăm năm, thanh tịnh và thơ mộng.

1.2. Buổi trưa

Ăn trưa bún bò Huế

Lựa chọn thưởng thức món bún bò Huế cho bữa trưa, món bún có nước dùng ngọt xương đậm đà. Hơn thế, sợi bún lại to sợi, vừa ăn, thịt nạm, chả thì thơm lừng, mềm với hương vị khó tả nổi.

Ăn trưa bún bò Huế

Bạn có thể dạo qua các phố Trần Thúc Nhẫn, Nguyễn Khuyến, Mai Thúc Loan… đều có những quán bún bò ngon đúng điệu.

13h – Đi chợ Đông Ba

Không chỉ là trung tâm thương mại lớn mà Chợ Đông Ba còn là điểm tham quan du lịch nổi tiếng của xứ Huế.

 

Bạn có thể tìm mua các mặt hàng truyền thống ở đây như nón lá Phú Cam, dao kéo Hiền Lương, đồ kim hoàn Kế Môn Tuần, sen khô hồ Tịnh Tâm… và cả những món ăn Huế truyền thống, bình dân.

15h30 – Thăm lăng vua Khải Định

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km, Lăng vua Khải Định là công trình kiến trúc cuối cùng dưới triều Nguyễn và mang hơi hướng, phong cách giao thoa giữa Đông và Tây.

Thăm lăng vua Khải Định vào buổi chiều

Nơi đây cũng phản ánh chân thật lối sống xa hoa của nhà vua lúc bấy giờ với những nét chạm trổ tỉ mỉ , tinh xảo cùng những bảo vật có giá trị.

17h – Nhâm nhi cà phê ở Vĩ Dạ

Sau một hồi tham quan mệt mỏi thì chiều đến là thời điểm lý tưởng để bạn nhâm nhi một ly cà phê trên thôn Vĩ Dạ và thư thái ngắm dòng chảy êm đềm của sông Hương.

Nhâm nhi cà phê ở quán Vĩ Dạ Xưa

Với phong cách nhà vườn, được bao bọc bởi cây cối xanh mát và kiến trúc nhà rường gỗ cổ điển, cà phê Vĩ Dạ mang đến một không gian rất Huế với cảm giác gần gũi, yên bình mà thanh tao.

1.3. Buổi tối

Ăn tối cơm cung đình

Thưởng thức cơm cung đình hay còn gọi là cơm vua là một trải nghiệm thú vị khi đến Huế. Thực đơn cơm vua được chọn từ 8 đến 10 món đặc sắc, trong đó không thể thiếu là món nem công, chả phụng, các loại bánh Huế và chè hạt sen Tịnh Tâm.

Ăn tối cơm cung đình

Bạn có thể tìm ăn cơm vua ở một số nhà hàng, khách sạn trên đường Lê Lợi với mức giá dao động từ 500.000 đồng một bữa trở lên.

19h – Nghe hát trên sông Hương

Một thú vui tao nhã nhưng tuyệt vời cho du khách đến thăm Huế là đi du thuyền trên sông Hương ban đêm, ngắm ánh trăng thơ mộng và nghe ca Huế.

Buổi tối nghe ca Huế trên sông Hương

Với giá 100.000 đồng/ người, bạn sẽ được thưởng thức những làn điệu trầm bổng từ giọng ca ngọt ngào mượt mà của những cô gái Huế.

21h – Đi bộ trên cầu Trường Tiền và sau đó đi ăn đêm

Về đêm, không gian yên bình hơn, thả bộ trên cầu Trường Tiền – biểu tượng của người dân xứ Huế là một cảm giác rất thư thả và bình yên.

Đi bộ trên cầu Trường Tiền về đêm

Vào những đêm cuối tuần, cầu Truờng Tiền nổi bật và rực rỡ trong bộ cánh lấp lánh sắc màu của ngàn ánh điện lung linh. Bạn cũng có thể hòa vào dòng người mua sắm trên phố đi bộ ở chợ đêm ngay chân cầu Trường Tiền.

22h30 – Đi dạo khu phố ẩm thực

Qua cầu Gia Hội đến đường Bạch Đằng là khu phố ẩm thực với hàng chục hàng quán san sát nhau. Bạn có thể tìm thấy ở đây vô vàn các món ăn đêm dân dã như bún mắm nêm, cháo lòng, cháo bánh canh, bún thịt nướng, nem lụi, bánh bèo, bột lọc, nậm và đủ các loại chè thơm ngon bắt mắt.

2. Phương tiện đi lại ở Huế

Khi bạn đến Huế, có rất nhiều loại phương tiện cho bạn lựa chọn để di chuyển như: xe máy, xích lô, taxi….mỗi loại phương tiện đều có những tiện ích riêng.

Nhưng chỉ với một ngày tham quan ở Huế thì phương tiện tối ưu và phù hợp nhất dành cho bạn đó là xe máy – phương tiện cơ động và được lựa chọn sử dụng nhiều nhất.

Xích lô là phương tiện đi lại khá phỏ biến ở Huế

Với thời gian du lịch ngắn ngủi thì việc hạn chế thời gian di chuyển đến các địa điểm sẽ giúp bạn khám phá được nhiều địa điểm hơn và thời gian trải nghiệm được lâu hơn, tốt hơn.

Ngoài ra nếu bạn muốn trải nghiệm sự thú vị, đặc trưng nơi đây thì bạn có thể bỏ ra một ít thời gian để đi xích lô. Vừa thong dong trên đường, vừa ngắm chuyển động thành phố, ngắm nét đẹp cổ kính tuyệt vời của cố đô Huế, hay là vừa ngắm dòng sông Hương vừa nghe ca Huế.

3. Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Huế 1 ngày

Mang theo mũ hoặc ô: Nếu đi mùa hè mọi người nhớ mang theo mũ, nón hoặc ô để che nắng nhé! Bạn nào chăm sóc da kỹ thì mang cả kem chống nắng để bảo vệ da của mình.

Mang theo máy ảnh: cảnh ở Huế rất đẹp, mọi người nhớ mang theo thiết bị chụp ảnh (điện thoại hoặc máy ảnh) để ghi lại sau này về xem nhé!

Trang phục: Tư trang gọn gàng, kín đáo, nên đi giày thể thao: tour Huế 1 ngày bạn sẽ phải đi bộ nhiều, nên tốt nhất là ăn mặc gọn gàng, đi giày thể thao tiện di chuyển. Đặc biệt là những công trình tâm linh như chùa, hay Đại Nội… bạn sẽ không được vào nếu mặc đồ hở nhiều.

4. Các địa điểm ăn ngon Huế

Một số món ăn đặc sản của Huế bạn nên ăn có thể kể đến như: Bún Bò Huế – một trong những món ăn đặc sản của Huế nổi bật nhất, Cơm Hến, Chè Huế, Bánh Bèo, Bánh Bột Lọc, Tôm Chua, Bún Thịt Nướng, Bánh Canh…đó là những món ăn không thể không thưởng thức khi đến Huế.

Đặc sản bánh bột lọc Huế

Địa điểm quán ăn các món ăn được mọi người đánh giá tốt mà các bạn có thể tham khảo:

  • Bún Bò: Bún bò Bà Tuyết (47 Nguyễn Công Trứ, mở cửa từ 7h-22h), bún bò Bà Nga (103 Xuân 68, mở cửa từ 17h-23h), hay quán bún ở ngã 3 đường Nguyễn Du và đường Chi Lăng.
  • Cơm Hến: Món ăn bình dân mà bạn đi đâu cũng có thể thấy.
  • Chè Huế: Quán chè Hẻm (số 1 kiệt 29 Hùng Vương, mở cửa từ 10h-21h), quán chè Ông Lạc (36 Thanh Tịnh, mở cửa 10h-22h. nên ghé qua), chè O Lệ(251/5 Đặng Tất, mở cửa 8h-22h, hơi khó tìm).
  • Bánh Bèo: Khu ẩm thực chợ Tây Lộc ở 209 Nguyễn Trãi (mở cửa từ 6h-19h), khu ẩm thực chợ Đông Ba trên đường Chương Dương (mở cửa từ 6h-18h), khu ẩm thực phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu (từ 17h-22h) hay là quán 109 (109 Lê Huân, mở cửa 6h-21h, giá hơi cao nhưng ngon).
  • Bánh Bột Lọc: Các khu ẩm thực trên đều có bán Bánh Bột Lọc, các bạn có thể thưởng thức ở đó.
  • Tôm Chua: Nơi được đánh giá cao và ngon nhất là ở số 21 Đặng Trần Côn.
  • Bún Thịt Nướng: Quán bún thịt nướng đối diện 35 Nguyễn Trường Tộ, quán bún thịt nướng ở 130 Trần Phú như quán Huyền Anh ở 52/11 Kim Long (đường ra chùa Thiên Mụ) đều được mọi người đánh giá tốt.
  • Bánh Canh: Quán bánh canh Bà Đợi – một quán bánh canh có tuổi đời hơn 30 năm rồi. Ngoài ra bạn có thể ghé 40 Đào Duy Anh, 34 Ngô Gia Tự hay số 9 Nguyễn Trãi để thưởng thức.

6. Nên mua gì để làm quà khi về?

Ở Huế có khá nhiều thứ thú vị bạn mà bạn có thể mua về làm quà như: nón bài thơ, mè xững, tôm chua, hạt sen, kẹo cau, kẹo gừng…

Nếu bạn cảm thấy cái nào phù hợp với người mà mình muốn tặng thì bạn lựa chọn, mà khi mua bạn nên trả giá nhé, “thuận mua vừa bán”.

Chọn quà tặng khi du lịch Huế về

Hy vọng với những kinh nghiệm mà mình chia sẻ khi đi du lịch Huế tự túc 1 ngày, sẽ giúp ích được cho bạn, giúp các bạn có một ngày trải nghiệm ở Huế được hoàn hảo hơn.

Bài viết được tổng hợp và biên tập bởi Hoàng Thủy – Content Marketer tại Nội thất Đức Khang – Đại lý phân phối các sản phẩm tủ tài liệu văn phòng chất lượng, uy tín của các thương hiệu nổi tiếng, trong đó có Hòa Phát. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm này tại danh mục: Tủ hồ sơ Hòa Phát.
4/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.