Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những món ăn đặc sản cho mùa thu ở Huế ngon đúng điệu

0

Cập nhật vào 24/07

Cố đô Huế cứ đến mùa thu (mùa mưa) là những cơn mưa lại kéo dài lê thê trên khắp nẻo đường và kèm theo đó là cái cảm giác se se lạnh đặc trưng. Trong tiết trời ấy, được ngồi thưởng thức những món ăn đặc sản mùa thu ở Huế thì còn gì tuyệt vời hơn.

Với sự nóng hổi, cay nồng và ngon đúng điệu của những món ăn ấm nóng xứ Huế sẽ giúp xua tan đi tất cả cái lạnh, cái cô đơn của mùa mưa Huế. Và chỉ còn đó là sự nôn nao, lâng lâng, hít hà khi tận hưởng cái cảm giác khó tả ấy. Khi du lịch Huế vào mùa mưa các bạn nhất định phải thưởng thức những món ăn ngon đúng điệu cho mùa thu ở Huế. Hãy cùng Miền Trung Đẹp khám phá những món ăn đó dướ đây nhé.

1. Bún Bò

Đã nhắc tới Huế thì phải nhớ bún bò – đặc sản Miền Trung. Nếu sông Hương, núi Ngự là linh hồn của phong cảnh nơi đây, thì cũng có thể coi vai trò của bún bò Huế có tầm cỡ quan trọng y như vậy trong văn hóa ẩm thực của mảnh đất thơ mộng này.

Bún Bò là món ăn đặc sản mùa thu ở Huế

Là một trong những món ăn mang đậm hương vị đặc trưng của vùng đất kinh kỳ, bún bò Huế càng được biết đến sau khi được Tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận đây là món ăn đạt kỷ lục châu Á theo bộ tiêu chí “Giá trị ẩm thực châu Á” năm 2012.

Với thời tiết se lạnh của mùa thu nơi đây, thì việc ngồi thưởng thức tô bún bò “nóng hổi vừa thổi vừa húp” không còn gì tuyệt hơn.

2. Mỳ Cay

Với cái thời tiết mưa lạnh như Huế vào mùa thu, thì những món ăn ấm, nóng thậm chí là “cay xé lưỡi” luôn là những lựa chọn hàng đầu của giới trẻ và những vị khách muốn xua tan cái lạnh lẽo của mùa mưa. Chính vì vậy, mỳ cay cũng là món ăn cực kỳ đắt khách trong mùa thu đấy.

Mỳ Cay là món ăn đặc sản mùa thu ở Huế

3. Lẩu

Nếu bạn là một tín đồ của món lẩu, thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua món “Lẩu Uyên Ương” đầy cuốn hút hay “Lẩu Bò Nhúng Ớt” cay xé lưỡi trong cái thời tiết se lạnh của mùa thu nơi đây. Chỉ cần nhắc đến thôi là trái tim đã không khỏi xuyến xao rồi phải không nào.

Lẩu là món ăn đặc sản mùa thu ở Huế

4. Khoai Lang Nướng – Bắp Nướng

Không khó để tìm ra những gánh hàng rong bán khoai lang nướng, bắp nướng hay thậm chí là mực khô nướng, cá khô nướng,… ở dọc tuyến đường Lê Lợi, đối diện trường đại học Sư phạm. Đây là nơi tập trung đông đúc học sinh, sinh viên qua lại. Chính vì vậy những gánh hàng rong ở đây luôn luôn đông đúc, tập nập.

Khoai Lang Nướng và Bắp Nướng là món ăn đặc sản mùa thu ở Huế

5. Xôi Bảy Màu – Sắn Hấp Dừa

Đến với Huế, đi ngang qua cầu An Cựu, ta sẽ bắt gặp những chiếc xe đẩy đầy xôi và sắn hấp dừa nóng hổi, thơm ngon. Vào những ngày trời đổ mưa hay những ngày thời tiết trở lạnh, ta sẽ chẳng ngần ngại mà dừng lại bên chân cầu và mua ngay một gói xôi hay một hộp sắn hấp dừa mà thưởng thức.

Sôi Bảy Màu là món ăn đặc sản mùa thu ở Huế

Xôi ở đây rất đặc biệt, gọi là “ Xôi bảy màu” bởi mỗi màu sắc là một hương vị khác nhau. Màu xanh là màu của lá dứa, màu đỏ là màu của gấc, màu đen là màu của đậu đen,… trông thật bắt mắt và hấp dẫn phải không nào. Bên cạnh đó, món sắn hấp dừa cũng hấp dẫn không kém với hương vị dừa béo ngậy, thơm ngon.

Sắn Hấp Dừa là món ăn đặc sản mùa thu ở Huế

6. Bánh Canh Nam Phổ

Món ăn đặc trưng vào mùa thu (mùa mưa) của xứ Huế đó chính là bánh canh Nam Phổ. Món ăn này đã có từ lâu đời và được xếp hạng là một trong những món ăn ngon nhất của Việt Nam. Bánh canh được làm từ bột gạo, bột lọc. Khi nấu sẽ đặc lại, ăn với nhân tôm, thịt rất thơm ngon và hấp dẫn.

Bánh Canh Nam Phổ là món ăn đặc sản mùa thu ở Huế

Món ăn này không chỉ được lòng khách địa phương mà còn cả khách du lịch trong nước lẫn ngoài nước đều rất thích. Nếu đến Huế du lịch vào những ngày lạnh, mưa ăn một tô bánh canh Nam Phổ thì sẽ không thể nào quên được thành phố Huế thơ mộng này.

7. Nem Lụi

Một món ăn nữa rất thích hợp cho thời tiết se lanh ở Huế đó là Nem Lụi. Những chiếc nem lụi thường được được nướng vàng ươm, thơm phức trên bếp than hồng, ăn kèm với các loại rau sống thơm mát, chấm với nước lèo đặc biệt làm ngẩn ngơ lòng bao khách dừng chân.

Nem Lụi là món ăn đặc sản mùa thu ở Huế

8. Các món Ốc, Hến

Đến với Huế mùa thu mà bạn bỏ lỡ những món ăn chế biến từ ốc, hến như: ốc bươu hấp sả, ốc bươu om sả, ốc hút xào xả ớt, hến xào, nghêu hấp sả…thì thật sự là sự một tiếc nuối lớn. Với tiết trời se lạnh thì việc ngồi thưởng thức những đĩa ốc, hến cay nóng từ những gia vị như xả, ớt…sẽ mang lại cho ta cảm giác ấm cúng, bình yên nhường nào.

Ốc, Hến xào là món ăn đặc sản mùa thu ở Huế

9. Bánh Tráng Trứng

Ngồi thưởng thức món Bánh Tráng Trứng nóng hổi vừa ra lò trong cái thời tiết se lạnh, hay là dưới trời mưa buồn chán là một điều hết sức tuyệt vời. Là một món ăn vặt ở Huế, mặc dù đây không phải là món ăn có xuất xứ từ Huế nhưng nó đã “làm mưa, làm gió” ở xứ mộng mơ này khi con người nơi đây đã biết biến tấu món bánh này mang một hương vị riêng.

Bánh Tráng Trứng là món ăn đặc sản mùa thu ở Huế

10. Bánh Khọt

Và món cuối cùng trong danh sách những món ăn đặc sản cho mùa thu ở Huế đó là món Bánh Khọt. Ở các vùng miền khác, bánh khọt còn được gọi là bánh căn. Bánh khọt được làm từ bột bánh xèo, đổ vào chảo dầu đến khi vàng giòn sau đó cho nhân thịt nạc, trứng, tôm,… trông cực kỳ hấp dẫn. Khi ăn, chúng ta cuốn bánh khọt với rau sống, chua ngọt cùng với bánh đa nem và ăn kèm với nước mắm chua ngọt cực kỳ hấp dẫn.

Bánh Khọt là món ăn đặc sản mùa thu ở Huế

Ngoài những món ăn trên, thì vẫn còn vô số những món đặc sản ở Huế ngon quên lối về mà quá vị có thể tìm hiểu và thưởng thức.

Như vậy là chúng ta đã vừa tìm hiểu về những món ăn đặc sản Huế mùa thu. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích phần nào các bạn trong việc tìm hiểu thêm về món ăn xứ Huế, để các bạn có một chuyến đi chơi trọn vẹn nhất.

Để chuyến đi của mình trở nên hoàn hảo hơn các bạn có thể tham khảo bài viết:

Giúp chúng tôi đánh giá bài viết này
Share.

Comments are closed.